[TRANS] LEE DONGWOOK ON HANRYUPIA MAGAZINE

18056751_1530255606994141_206152735102343718_n

“Tôi đã bị ấn tượng mạnh bởi đó là một nhân vật có chút khác thường. Nếu nói tới Thần Chết chắc hẳn ai cũng liên tưởng tới một hình ảnh vô cùng lạnh lùng, đáng sợ nhưng trong bộ phim này, lại khắc họa một nhân vật Thần Chết khá đáng yêu và ấm áp, cái dáng vẻ khi anh ta trêu chọc hay vui đùa cùng Yêu Tinh có cái gì đó vô cùng cuốn hút, chính vì điểm này tôi đã quyết định tham gia vai diễn này.”

Hình tượng mà Lee Dong Wook đã thể hiện trong “Goblin”, đó là một Thần Chết – một người đưa những linh hồn người đã khuất tới thế giới bên kia. Nếu nói hình mẫu nhân vật Yêu Tinh do Gong Yoo thể hiện hoàn toàn là một mỹ nam thì hình tượng Thần Chết ở đây cũng không thua kém, đó là một Thần Chết có gu thời trang siêu phong cách,

“Việc mặc âu phục, cũng như đội mũ khá mới mẻ. Thật ra tôi cũng không tham khảo nhiều tài liệu cho vai diễn này (cười) nhưng vì kịch bản vô cùng hoàn hảo nên tôi hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin vào nó.”

Một Thần Chết thực hiện công việc dẫn dắt những linh hồn người đã khuất về thế giới bên kia khi nhận trên tay thẻ tên của họ, bỗng một ngày, lại có cuộc gặp gỡ vô cùng bí ẩn với cô nàng mỹ nhân chủ tiệm gà rán Sunny (Yoo Inna), và bị lôi kéo bởi sự cuốn hút của cô ấy.

Dáng vẻ bị gây bối rối bởi tình yêu của một Thần Chết và một nữ nhân người phàm khiến tôi cảm thấy thích thú nhưng chính lời nói và hành động ngây thơ đến ngớ ngẩn lại khiến tôi cảm thấy một chút buồn cười.

“Cảnh mà tôi yêu thích nhất đó chính là khi Sunny hỏi ‘Sở thích của anh là gì?’, ‘Anh thích gì không?’ thì ngay sau đó anh chàng Thần Chết đã trả lời ‘là cô Sunny’. Tôi nghĩ có lẽ đây cũng là cảnh được các bạn khán giả yêu thích. Mặc dù có hơi ngây thơ, ngốc nghếch nhưng lại luôn tự tin khi bày tỏ tình cảm của mình. Đó chính là cái mà ta không thể nào ngờ tới, đúng không nào (cười).”

 

***

17990803_1530275173658851_2154602018129746379_n

Ở những tập cuối của bộ phim, sự thật về thân phận kiếp trước của một Thần Chết đã bị xóa bỏ toàn bộ kí ức nay từng bước được hé lộ, và kí ức ấy dần dần trở về một cách sống động và rõ ràng hơn, cái cách mà Lee Dong Wook thể hiện nội tâm dằn vặt, khổ sở của Thần Chết trong mối quan hệ với Sunny và khi đối diện với kiếp trước của bản thân, đã gây nên cảm xúc mạnh mẽ của người xem, và khiến họ rơi nước mắt.

“Trong tập 12 – 13, có rất nhiều cảnh cao trào về cảm xúc, nên khi quay những cảnh đó, tôi bị ảnh hưởng khá nhiều về cả tinh thần lẫn thể xác. Cũng có nhiều cảnh quay phải khóc, nhưng cảnh khiến tôi mệt mỏi và tâm trạng nhất chính là việc phải biểu hiện tâm trạng dằn vặt, cảm xúc bị đè nén khi bản thân biết được kiếp trước của mình ra sao.”

Trong tác phẩm này, câu chuyện về “tình anh em” thân thiết của Thần Chết và Yêu Tinh cũng nổi bật không kém so với mối quan hệ giữa Thần Chết và Sunny. Cùng sống chung dưới một mái nhà, Yêu Tinh và Thần Chết có những trận cãi vã, cạnh khóe, khẩu chiến với nhau như những đứa trẻ mỗi khi có chuyện xảy ra, chính nhờ vậy mà họ cảm thấy dần dần thân thiết hơn, thấu hiểu nhau hơn. Ngoài ra, không chỉ ăn ý trong cách diễn xuất, mà bản thân anh và Gong Yoo cũng đã quen biết và chơi thân với nhau từ trước đó, khi hai người cùng nhập ngũ với nhau.

“Gong Yoo là một diễn viên luôn biết cách khiến bạn diễn của mình cảm thấy thoải mái. Mỗi khi tôi đề nghị ‘Hay làm thế này thì sao’ thì anh ấy luôn luôn đón nhận những ý tưởng đó và luôn nhiệt tình giúp đỡ tôi, vì vậy tôi cảm thấy vô cùng thoải mái.”

***

18193886_1530346093651759_3944587501998565151_n

Lee Dong Wook – người đã nói rằng đối với anh bộ phim “Goblin” sẽ trở thành “tác phẩm để lại ấn tượng sâu đậm nhất”, khi được hỏi về lý do vì sao bộ phim này lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến vậy thì anh có chia sẻ rằng.

“Yêu Tình và Thần Chết là hai nhân vật không tồn tại một cách thực tế, mà tổn tại một cách đặc biệt, họ có thể di chuyển xuyên không gian, thời gian, cũng như đi xuyên qua những bức tường; thế nhưng lại dần hòa mình vào cuộc sống của người phàm trần. Nếu ốm thì uống thuốc, những lúc mệt mỏi, buồn bã thì cùng nhau ngồi uống bia, cùng nhau chia sẻ nỗi lòng với nhau… Thật sự cũng giống người bình thường đó chứ. Tôi cảm thấy vô cùng đồng cảm ở điểm đó. Ngoài ra, tôi cũng mong rằng có thật nhiều khán giả ở Nhật Bản sẽ theo dõi và ủng hộ bộ phim này.”

Q: Lời thoại mà bạn ấn tượng nhất?
A: Đó là lời nói khi Thần Chết đưa tiễn những linh hồn về thế giới bên kia, sau khi gọi tên, tuổi tác, ngày tháng năm sinh,thời gian và lý do tử nạn của linh hồn đó, có câu hỏi xác nhận lại cuối cùng rằng “Chính là anh (chị) đúng không?”. Lời thoại “Chính là anh (chị) đúng không ?” đối với tôi nó mang ý nghĩa như một chữ ký xác nhận vậy, vì thế đó là lời thoại mà tôi có ấn tượng sâu đậm nhất.

Translator : JTL @ LDWVNFC
Fanpage : https://www.facebook.com/leedongwook.vietnamfanclub/?fref=ts
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT.

Trả lời

